Máy cắt ống laser: Lựa chọn tốt nhất của bạn để cắt ống kim loại

53 lượt thích

Như chúng ta đã biết, máy cắt laser đang đóng một vai trò thiết yếu trong ngành gia công kim loại. Ứng dụng máy cắt laser phù hợp vào công trình là một câu hỏi mà tất cả các nhà chế tạo kim loại nên nghĩ đến. Máy cắt ống laser là một máy cắt laser tự động tiên tiến để cắt ống kim loại. Khác với máy cắt laser tấm kim loại thông thường, máy cắt ống kim loại thực hiện quá trình xử lý ba chiều cho ống kim loại. Khi ngành công nghiệp gia công ống kim loại có những yêu cầu khắt khe về hiệu quả và độ chính xác trong quá trình gia công, sự xuất hiện của máy cắt ống bằng laser là một sự thúc đẩy hiệu quả. Nếu bạn đang tham gia vào lĩnh vực cắt ống kim loại hoặc muốn mua một máy cắt laser ống, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn toàn diện.

Máy cắt ống laser là gì?

Máy cắt ống laser, như tên cho thấy, là một loại máy cắt laser cho các đường ống kim loại. Như trong hình, máy có cấu trúc khung dài và hẹp. Và máy được trang bị các thiết bị kẹp ống kim loại để kẹp và xoay ống kim loại ở các góc độ khác nhau.

Trong quá trình cắt ống kim loại, laser sợi quang là nguồn năng lượng chính. Quá trình sản xuất máy cắt ống laser sợi quang đã rất thành thục. Và máy cắt ống bằng laser sợi quang đang đóng vai trò xuất sắc trong việc cắt các loại ống kim loại.

Bạn có thể hỏi: “Loại ống kim loại nào có thể được cắt bằng tia laser?” Một máy cắt ống laser thông thường có thể cắt nhiều loại ống khác nhau, chẳng hạn như ống tròn, ống vuông, ống hình chữ nhật, v.v. Ngoài ra còn có một số máy cắt ống kim loại được thiết kế để gia công các hình dạng đặc biệt của ống kim loại, chẳng hạn như ống hình tam giác, ống hình chữ U, v.v.

Tại sao sử dụng laser để cắt ống kim loại?

Các công ty gia công ống kim loại có thể xem xét lý do tại sao họ nên sử dụng máy cắt ống bằng laser thay vì các công cụ khác. Điều này là do các phương pháp cắt ống kim loại truyền thống, chẳng hạn như phay, mài bằng đá mài và cắt bằng cưa vòng, không hiệu quả và gây ô nhiễm môi trường. Máy cắt ống laser áp dụng công nghệ laser thân thiện với môi trường. Nó có những ưu điểm độc đáo sau:

Nhiều chức năng xử lý

Máy cắt ống laser không chỉ có thể thực hiện cắt dọc đơn giản mà còn có thể cắt vát, khía, khắc và đục lỗ. Bất kể bạn cần gia công ống kim loại như thế nào, máy gần như có thể làm được. Việc cắt đa chức năng được hưởng lợi từ phần mềm CNC thông minh. Dưới sự điều khiển của phần mềm CNC, máy có thể tự động hoàn thành các dạng cắt phức tạp theo hướng dẫn.

Độ chính xác cắt cao

Giống như nguyên lý hoạt động của máy cắt laser tấm kim loại thông thường, máy cắt ống laser sử dụng chùm tia laser làm bốc hơi vật liệu để đạt được mục đích cắt. Chùm tia laze hẹp sẽ để lại một khe hẹp và nhẵn trên ống kim loại. Và khe hở sạch sẽ, không có gờ. Điều này có thể dễ dàng đạt được các yêu cầu về độ chính xác và độ hoàn thiện cạnh cần thiết.

Tốc độ cắt nhanh

Dưới sự điều khiển của phần mềm CNC, thiết bị quay và đầu laser có thể đạt được sự phối hợp hoàn hảo và mang lại tốc độ cắt nhanh. Trong xử lý ống vuông, thiết bị quay sẽ quay ống kim loại đến một góc thích hợp, và sau đó đầu laser bắt đầu hoạt động. Sau khi một mặt được cắt, thiết bị quay ngay lập tức quay và sau đó đầu laser tiến hành cắt một lần nữa. Trong cắt ống tròn, thiết bị quay và đầu laser làm việc cùng nhau để xử lý các bề mặt cong trong khi quay ống.

Thích hợp cho hoạt động hàng loạt tích hợp

Các ống kim loại cắt bằng laser có thể dễ dàng hoàn thành việc kẹp và định vị các ống dài vài mét, giúp gia công hàng loạt. Theo nhu cầu xử lý của khách hàng, nhiều nhà sản xuất có thể cấu hình máy cắt laser ống với chức năng xếp dỡ tự động để thực hiện sản xuất tích hợp. Ngoài ra, nhiều máy cắt laser tấm & ống kim loại cũng đã được sản xuất để thực hiện chức năng kép là cắt tấm kim loại và ống kim loại. Do đó, một máy có thể đáp ứng nhiều yêu cầu của khách hàng.

Tiết kiệm vật liệu và giảm chi phí xử lý

Đầu tư ban đầu của một máy cắt ống bằng tia laser rất tốn kém. Tuy nhiên, đối với những công ty đã hoạt động trong lĩnh vực gia công ống kim loại lâu năm, máy có thể cải thiện độ chính xác của quá trình gia công và tỷ lệ chất lượng sản phẩm. Và các công ty có thể giảm lãng phí nguyên liệu và chi phí xử lý về lâu dài.

Ứng dụng cắt ống bằng laser

Ống kim loại như ống thép không gỉ được sử dụng chủ yếu để vận chuyển nước sinh hoạt, nước thải, nước công nghiệp và dầu khí, vì vậy máy cắt ống laser có thể thể hiện tính linh hoạt của nó trong cấp thoát nước, xử lý nước thải, sưởi ấm, điện, xăng dầu, v.v. Ngoài ra, ống kim loại còn được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng, thể dục thể thao, y tế, sản xuất xe và máy móc, máy cắt laser cũng đóng vai trò quan trọng trong các ngành này.